5 Cách tạo tài khoản Wechat không cần quét mã, nhanh gọn

Wechat là ứng dụng nhắn tin phổ biến hiện nay tại Trung Quốc và được ứng dụng nhiều trong việc thanh toán. Đối với những người thường xuyên mua hàng, giao dịch bên Trung Quốc thì cần có tài khoản Wechat. Vậy cách tạo tài khoản Wechat như thế nào? Có dễ không? Cùng tham khảo ngay bài viết này để biết thêm thông tin nhé!

Wechat là gì?

WeChat (tiếng Trung Quốc là 微信 – Wēixìn) là ứng dụng nhắn tin của công ty Tencent cho ra mắt vào năm 2011. Wechat nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trở thành ứng dụng phổ biến hàng đầu tại Trung Quốc bởi nó có những tính năng tích hợp cần thiết phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Tính năng chính của Wechat là gọi thoại, nhắn tin, gửi ảnh, video giống với mạng xã hội thông thường. Bên cạnh đó thì Wechat còn tích hợp thêm các tính năng tiếp cận thông tin, giao dịch, mua sắm do đó mà được nhiều người sử dụng.

Hiện nay số lượng người dùng đã vượt qua con số hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới và Wechat đã có mặt trên 200 quốc gia với 20 ngôn ngữ khác nhau.

5 Cách tạo tài khoản Wechat

Cách tạo tài khoản Wechat trên điện thoại

Bước 1: Trên điện thoại thông minh đối với điện thoại Android thì vào CH Play tải Wechat, iPhone thì vào App Store tải Wechat về. Sau đó mở ứng dụng Wechat

Bước 2: Chọn Sign Up (đăng ký). Tại đây bạn có thể thay đổi ngôn ngữ cho phù hợp -> nhấp vào “Language” nằm ở góc trên cùng bên phải. Sau đó chọn ngôn ngữ bạn muốn sử dụng

Bước 3: Chọn Sign up via Mobile

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin hồ sơ WeChat: Tên (Name); Miền quốc gia (Region); Số điện thoại (Phone); Mật khẩu (Password). -> đồng ý điều khoản của ứng dụng

Bước 5:  Sign Up và cho phép truy cập (Got it).

Bước 6: Đồng ý kiểm tra chính sách bảo mật và chọn Next.

Bước 7:  Start để bắt đầu xác nhận.

Bước 8: Xác nhận mã Captcha bằng cách kéo mảnh còn thiếu vào đúng chỗ. Kiểm tra an toàn 

Bạn có thể nhờ bạn bè sử dụng Wechat quét mã QR xác nhận. Khi thành công sẽ nhận được thông báo “Xác minh thành công”. Bạn quay lại để đăng nhập bằng điện thoại đã đăng ký bên trên rồi đăng nhập là xong

Cách tạo tài khoản Wechat bằng Wechat Team

Nếu bạn có người thân, bạn bè đã đăng ký và sử dụng Wechat rồi thì việc bạn tạo tài khoản sẽ cực kỳ đơn giản nhờ tiện ích Wechat Team. Thao tác thực hiện bao gồm 7 bước sau, bạn tham khảo nhé!

Bước 1: Chọn Inconvenient to scan QR code: Bạn kéo xuống dưới cùng của trang quét mã QR, nhấn chọn nút Inconvenient to scan QR code (không thuận tiện để quét mã QR).

Bước 2: Vào tiện ích Wechat Team: Ứng dụng sẽ hướng bạn chọn Wechat Team để xác minh và đăng ký tài khoản cho người thân/bạn bè.

Bước 3: Chọn Help Friends Register: Bạn kéo xuống chọn mục Account rồi tiếp tục bấm vào phím Help Friends Register (giúp bạn bè tôi đăng ký) là “phím tắt” để bạn tạo tài khoản nhanh - gọn - lẹ hơn bao giờ hết. 

Bước 4: Chọn vùng/khu vực: Nhập đúng khu vực của tài khoản nguồn (đã đăng ký) nhé.

Bước 5: Nhập thông tin: Bạn chọn nhập số điện thoại, điền các thông tin khác theo yêu cầu, sau đó chọn Submit (gửi) nhé.

Bước 6: Xác minh bảo mật: Có thể Wechat sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại, bạn hãy nhập đúng số này vào và chọn gửi là xong. 

Bước 7: Truy cập ứng dụng bằng điện thoại nhập số điện thoại và tạo mật khẩu để sử dụng nhé.

Lưu ý nhỏ: Cách đăng ký Wechat giùm bạn bè có tỷ lệ thành công cao hơn nếu tài khoản cũ đã có từ 6 tháng sử dụng trở lên. Do vậy, hãy tìm người thân/bạn bè nào đó dùng Wechat lâu năm để hỗ trợ bạn.

Cách tạo tài khoản Wechat bằng cách đăng nhập Facebook

Bạn có thể dùng tài khoản Facebook của mình để đăng ký Wechat nhé. Như vậy bạn sẽ lưu trữ và bảo quản tài khoản tốt hơn, hạn chế mất cắp thông tin hoặc quên mật khẩu

Bước 1: Truy cập ứng dụng Wechat click nút sign-in (đăng ký) và chọn đăng ký bằng Facebook

Bước 2: Nhập thông tin cá nhân: Sau khi chọn đăng ký bằng facebook, hệ thống tự động chuyển bạn sang trang Facebook. Ở đây, bạn chọn mã vùng và nhập đầy đủ thông tin gồm số điện thoại, tên tài khoản và mật khẩu như yêu cầu.

Bước 3: Cho phép truy cập: Ứng dụng sẽ gửi thông báo truy cập về máy, bạn chọn Got it (tôi đồng ý) và tiếp theo chọn đồng ý với chính sách bảo mật luôn nhé.

Bước 4: Xác minh bảo mật: Đầu tiên ứng dụng sẽ đưa cho bạn một câu đố đơn giản để xác minh bạn không phải robot. Sau khi hoàn tất, mã xác minh sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký, nhập mã để hoàn tất xác minh là đã thành công rồi nhé. 


Cách tạo tài khoản Wechat bằng cách đăng nhập Gmail


Trong trường hợp bạn sử dụng Gmail thường xuyên hơn thì cũng đăng ký Wechat thông qua Gmail được nhé. 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Wechat nhấp vào “Đăng nhập” rồi tiến hành nhập số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký của bạn trước đó. 

Bước 2: Nhấn vào mục “Tôi” dưới góc trái màn hình tiếp tục nhấn vào “Cài đặt” → “Bảo mật tài khoản” → “Cài đặt bảo mật khác” 

Bước 3: Liên kết Wechat với địa chỉ Email trong phần “Cài đặt bảo mật khác”, tại đây bạn chính xác Email mà các bạn dùng vào. 

Bước 4: Xác minh liên kết Email: Liên kết xác minh sẽ được gửi đến Email của bạn. Mở Email lên và nhấn “Ok” trong phần văn bản được Wechat gửi đến.

Bước 5: Đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại bằng Email nhấn vào “Thay đổi tài khoản” → “Tùy chọn đăng nhập khác” → “Sử dụng Wechat ID/Email/QQ ID”  để nhập Email và mật khẩu của bạn là đã thành công nhé. 

Những lưu ý khi đăng ký, tại tài khoản Wechat

Hiện nay việc đăng ký Wechat tại Việt Nam đã phổ biến tuy nhiên thì cũng trở nên khó khăn khi bị máy chủ tại Trung Quốc kiểm duyệt khắt khe. Nguyên nhân là số lượng truy cập nhiều, Tencent (chủ nhân tạo ra Wechat) sẽ phải giới hạn người dùng lại nhằm mục đích thúc đẩy ứng dụng hoạt động nhanh nhạy và ít gặp lỗi hay sự cố. Do vậy, nếu muốn đăng ký Wechat mà không cần quét mã QR thành công, bạn hãy nắm rõ những lưu ý sau đây:

- Số điện thoại sử dụng ít nhất 6 tháng trở lên, thường xuyên sử dụng để tỷ lệ đăng ký Wechat thành công cao hơn.

- Điện thoại chưa từng tải ứng dụng Wechat: Bạn cần chắc chắn điện thoại của mình chưa tải ứng dụng báo giờ và mới thực hiện thao tác tạo tài khoản lần đầu, như vậy thì chắc chắn sẽ đăng ký thành công nhé bởi những chiếc điện thoại (đặc biệt là dòng iPhone) đã từng tải và dùng Wechat thường hay báo lỗi nếu muốn đăng ký tài khoản mới. 

- Nhờ người thân/bạn bè ở Trung Quốc hỗ trợ: Nếu bạn có người thân/bạn bè đang sinh sống ở Trung Quốc, nhất là đã dùng Wechat từ 6 tháng trở lên thì nhờ họ hỗ trợ. Họ chỉ cần mở tiện ích Wechat Team và bạn sẽ đăng ký thật dễ dàng, chẳng cần quét mã QR hay thao tác phức tạp gì hết.

- Tạo thẻ ngân hàng ở Trung Quốc: Thẻ ngân hàng có chức năng nhận diện cá nhân rất tốt, chỉ đứng sau chứng minh nhân dân/căn cước công dân mà thôi. Nếu có điều kiện ghé thăm Trung Quốc, bạn hãy tạo ngay một thẻ ngân hàng bất kỳ ở đất nước này, Wechat tự hiểu bạn có sinh sống/làm việc ở Trung Quốc. Lúc nhập số điện thoại vào thì đăng ký sẽ dễ và đảm bảo nhanh, thành công.

Tạm kết

Wechat là ứng dụng nhắn tin thanh toán tiện lợi của Trung Quốc. Đối với những người học tập, sinh sống và làm ăn với Trung Quốc thì việc đăng ký, tạo lập tài khoản Wechat là điều nên làm. Trên đây là 5 cách tạo tài khoản Wechat không cần quét mã, nhanh gọn mà Kachiusa Logistics muốn gửi tới bạn. Hy vọng đã giúp bạn tháo gỡ được thắc mắc trong quá trình tìm hiểu, đăng ký tài khoản Wechat. Chúc bạn thành công!