Giải đáp về Nhập hàng vận chuyển hàng Trung Quốc


Mua hộ hàng Trung Quốc là như thế nào?


Mua hộ hàng Là cách thức mua hàng trên các website bán hàng của nước ngoài là 1 hình thức mua hàng online thông qua trung gian khá phổ biến từ năm 2004 và ngày càng phát triển nhờ các hình thức mua hàng trên các website nước ngoài tiện dụng, an toàn và nhanh chóng.


Hình thức giao dịch bản chất là bạn mua hàng online nhưng không tự mình giao dịch được do vấn đề về ngôn ngữ và cản trở về thủ tục thanh toán, giao nhận quốc tế mà phải nhờ 1 công ty trung gian có đủ năng lực giống như Xuatnhapkhauvietnam đứng ra giao dịch hộ. Bạn trả tiền công cho họ để mua hàng online hộ mình, nhờ họ trả tiền hàng cho bên bán và tiền vận chuyển cho các công ty CPN. 


Nhập hàng vận chuyển hàng Trung Quốc


Chúng tôi được nhờ mua hộ hàng gì?


Tất cả những mặt hàng bán trên các web Trung Quốc và Hong Kong chấp nhận thanh toán qua Internet, trừ vũ khí, hàng cấm, động vật và hóa chất độc hại.


Mua trên trên các web nào?


Tất cả các web bán hàng của Trung Quốc, kể cả các web riêng của công ty, của các hãng. Khách hàng chủ yếu mua trên các trang taobao.com, Tmall.com, 1688.com, Alibaba.com, Made-in-China.com Ngoài ra còn rất nhiều web bán sỉ khác.


Cụ thể cách giao dịch ra sao?


Thông qua website của một sàn TMĐT bên Trung Quốc (như www.taobao.com,  www.paipai.com, www.1688.com, www.made-in-china.com,…)   hay website của chính tổ chức bán hàng trực tiếp, chúng tôi giúp khách hàng liên hệ, lập Invoice, thanh toán, nhận hàng , làm các thủ tục nhập khẩu, giao nhận hàng.


Bạn chỉ cần lập đơn hàng theo mẫu của Xuatnhapkhauvietnam, chúng tôi sẽ tiến hành giao dịch và mua hàng về giúp bạn. Hỗ trợ A to Z hoặc công đoạn tùy theo nhu cầu của bạn.


Cách thức giao dịch nhập hàng Trung Quốc


1. Tại sao tôi phải trả đủ 100% tiền hàng mà chỉ được nợ lại ship và phụ phí? Một số nới khác chỉ yêu cầu tôi đặt 70% tổng giá trị đơn hàng.


Bản chất là chúng tôi không bán hàng – mà chúng tôi làm dịch vụ giúp mua hàng. Shop Trung Quốc không chấp nhận hình thức đặt cọ hay COD như ở VN nên bạn muốn mua hàng nhanh thì phải có tiền. Chúng tôi không ứng tiền hàng cho khách vì tỷ giá tệ lên xuống hàng ngày, chúng tôi chỉ chuyển 1 khoản vừa đủ vào tài khoản để mua hàng. Chúng tôi làm dịch vụ, lãi một phần nhỏ trong tổng số ship thu của bạn, phụ phí thì đương nhiên bạn phải chi trả do phát sinh. Các shop khác họ yêu cầu bạn đặt cọc trước 70% giá trị đơn hàng, nhưng đôi khi ship họ tính cao hơn cả tiền hàng, thì 70% đơn hàng là con số thực lớn hơn 100% tiền hàng đó bạn!


2. Ship bao gồm những gì?


Ship – vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bao gồm: Phí đặt hàng + Phí nhận hàng + đóng gói + Phí vận chuyển từ TQ về VN + phí qua Hải quan  + phí dịch vụ khác


3. Tại sao tôi phải trả phí vận chuyển nội địa TQ?


Văn phòng chúng tôi đặt tại Đông Hưng - Quảng Châu - Bằng Tường – là thủ phủ của Quảng Đông – trung tâm buôn bán hàng lớn nhất Trung Quốc để tiện cho giao dịch. Hàng của các bạn mua online của các shop nằm khắp nới trên đất nước TQ rộng lớn. Phí vận chuyển nội địa là phí shop thu để trả cho bên chuyển phát nhanh từ chỗ họ đến Quảng Châu. Cũng giống như ở VN, khi bạn ở Hà Nội mà mua hàng ở HCM chẳng hạn, thì phải trả phí CPN trừ khi shop miễn cho bạn.


4. Nếu tôi mua lẻ 1 sản phẩm/shop, tôi căn cứ vào phí EMS shop niêm yết để tính à?


Phí EMS thông thường là cao nhất trong các hình thức CPN, thông thường chúng tôi khuyên dùng dịch vụ phù hợp với từng địa phương bên TQ có  lợi cho bạn, thường là dùng phí 快递 (Express). Khi bạn cần hàng gấp mà mua của shop ở quá xa, bạn có thể dùng hình thức siêu nhanh (tùy từng địa phương cung cấp dịch vụ) thì hàng có thể nhanh hơn 1-2 ngày.


Có mấy hình thức CPN ?


Ngay bên dưới giá sp đã niêm yết thường là từ 1 đến 3 hình thức CPN : 平邮(chuyển chậm): 6.00元 快递(Express): 12.00元 EMS(nhanh nhất): 15.00元


5. Tại sao hàng hóa >200 tệ lại tính phụ phí giá trị cao?


Phí đó bao gồm phí bảo quản hàng hóa, đóng gói đặc biệt và được bảo hiểm nếu mất hàng trong mọi trường hợp quý khách được hoàn tiền 100%. Ngoài ra, hàng giá trị cao được bảo quản đặc biệt để giảm thiểu khả năng hư hỏng do vận chuyển và các rủi ro khác.


Sao các món hàng thuộc hàng Mô hình gia dụng, điên tử… lại bị tính phí 3% cho bất kỳ mức giá nào?


Công ty áp dụng mức đó vì chi phí trả cho việc đóng thùng bảo quản hàng dễ hư hỏng  hàng dẽ vỡ – dễ bẹp… Nhưng bạn thấy không, chúng tôi đã cố gắng để cân bằng giá cho bạn bằng hình thức giảm ship loại hàng này khá nhiều! Khi hàng của bạn  >200 tệ, chúng tôi chỉ thu thêm phí bảo hiểm 2% thành tổng 5%, >3000 tệ là 1.5%  thành 4.5% bằng các sp khác.


6. Tôi mua những món hàng giá trị cao mà chẳng may xảy ra rủi ro khi giao dịch thì có được hoàn lại tiền không?


Có bạn! Như trong điều cam kết, trong mọi trường hợp rủi ro mất hàng hoặc hỏng hàng, bị shop lừa (có nhé) thì công ty bồi thường bạn 100% tiền hàng.


7. Có cách nào phân biệt được shop uy tín cao hay không? Có lừa đảo hay không?


Phân biệt shop uy tín cao qua quá trình họ kinh doanh, bạn hãy xem số điểm uy tín của shop qua biểu tượng trái tim < kim cương xanh < kim cương vàng < vương miện xanh < vương miện vàng.


Shop bán càng lâu năm, tỷ lệ giao dịch thành công càng nhiều bạn càng yên tâm khi mua.


Shop lừa đảo thì đa phần là shop mới khởi tạo, bạn nên cân nhắc kỹ. Chúng tôi chỉ mua đúng links bạn tạo trên hệ thống


Bạn hãy xem thêm Hướng dẫn mua hàng trên Alibaba và Hướng dẫn mua hàng trên Taobao để biết cách phân biệt uy tín của shop


8. Khi tôi tạo đơn hàng, công ty có check xem có hàng cho tôi ngay được không?


Tùy vào từng thời điểm, chúng tôi sẽ check cho bạn nhanh nhất có thể. Nên bạn chỉ nên yêu cầu chúng tôi check những sp bạn cần gấp.


9. Tại sao công ty ghi 1-2 ngày trả kết quả đặt hàng mà có khi vài ngày sau mới báo?


Vì có những shop họ không trả lời, chúng tôi đợi họ 2 ngày. Nếu báo kết quả ngay cho bạn, có khi chỉ là kết quả báo”chưa liên lạc được”. Ngay trong lúc đặt hàng, nếu có vấn đề về link nhân viên đặt hàng cty chúng tôi đã liên lạc để báo cho bạn để kết hợp hoàn thiện đặt hàng rồi. Ngay lúc đó, bạn đã có được kết quả mình cần rồi.


10. Khi hàng về công ty có báo cho tôi đến lấy hàng không hay tôi phải liên lạc để hỏi?


Khi hàng về công ty sẽ báo cho bạn để bạn chủ động lấy hàng. Khi có sự cố hàng chậm, công ty cũng sẽ báo cho bạn. Nếu bạn muốn cập nhật, thì bạn gọi cho chúng tôi để có thông tin nhanh nhất!


11. Sao tỷ giá tệ công ty áp dụng lại cao hơn tỷ giá ngân hàng nhà nước niêm yết?


Ở VN luôn có 2 tỷ giá: tỷ giá nhà nước niêm yết và tỷ giá tự do. Chúng tôi áp dụng tỷ giá tự do và cộng thêm cả phí thanh toán và các khoản phí đổi ngoại tệ khác để trả cho hệ thống liên ngân hàng. Bạn nên so sánh với các shop order khác – họ cũng có tỷ giá tương tự như chúng tôi.


Còn thắc mắc gì, xin quý khách hãy liên hệ trực tiếp:

Hotline : 0985.080.805- 0389.6666.96

Email: kachiusavietnam@gmail.com


Ban quản trị Kachiusa