Danh sách đồ ăn Trung Quốc "Đặc Sản" nên ăn thử hay mua về làm quà?


Nếu có dịp qua Trung Quốc du lịch hay đi đánh hàng về kinh doanh, bạn nên thử một số món đặc sản được đề cập trong bài viết dưới đây.


Đặc trưng của các món đồ ăn Trung Quốc



Là một đất nước rộng lớn, đông dân nên Trung Quốc có nền ẩm thực rất phong phú. Mỗi loại thực phẩm đều có hơn chục cách chế biến khác nhau từ món luộc, xào, rán, om, hấp, nhúng, kho… Mặc dù khác nhau ở cách chế biến, nhưng các món ăn của Trung Quốc đều mang một số nét đặc trưng

cay nồng, thường được chế biến bằng cách rán, nướng, hấp với màu sắc bắt mắt. nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất đó chính là bột mì


Danh sách món đồ ăn Trung Quốc “Đặc Sản” nổi tiếng


Vịt quay Bắc Kinh


Thịt kho đông pha



Đậu phụ thối


Trứng bách nhật


Ngoài ra còn có: Kẹo hồ lô, Màn thầu, Hạt dẻ rang, Đậu sốt Tứ Xuyên, Cơm chiên Dương Châu, Sủi Cảo, Mì trường thọ


Danh sách món đồ ăn Trung Quốc mua về làm quà

Ngoài các món ăn đặc sản truyền thống của Trung Quốc, khi đến với đất nước này du khách thường mua thêm rất nhiều loại đồ ăn vặt mang về làm quà. Đa phần, các món ăn Trung Quốc mua về làm quà thường là những món ăn được đóng gói cẩn thận và để được rất lâu. Nếu đang có ý định mua đồ ăn Trung Quốc về làm quà, bạn có thể tham khảo một số món ăn như sau:


Hoa quả sấy khô

Dưa chua Liubiju

Que cay

Miến Trùng Khánh

Cá cay

Cổ cánh vịt

Chân gà, chân vịt cay


Đặt đồ ăn Trung Quốc online ở đâu?


Có thể thấy, các món ăn đặc sản ở Trung Quốc có sự đa dạng cả về nguyên liệu, cách chế biến và thưởng thức món ăn nên được rất nhiều thực khách yêu thích. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch covid, người mua hàng, các chủ shop không thể đến tận Trung Quốc nhập hàng. Cũng chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn cách đặt đồ ăn Trung Quốc online qua các sàn TMĐT như Taobao, 1688, Tmall.

Xem thêm << Cách từ đặt hàng Trung Quốc trên điện thoại >>