Hướng dẫn cách ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam nhanh gọn

Việc buôn bán hàng hóa, giao thương Việt Nam - Trung Quốc ngày càng nở rộ và xu hướng tăng mạnh mẽ trong tương lai. Bởi nhiều yếu tố thuận lợi như yếu tố địa lý, giá thành và đặc biệt là nguồn hàng ổn định. Vì vậy mà nhu cầu gửi hàng ký gửi Trung Quốc về Việt Nam tăng mạnh. Để tìm được đơn vị vận chuyển uy tín, minh bạch cũng là nỗi lo của nhiều "dân buôn". Cùng Kachiusa Logistics tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau

Vì sao nhập hàng Trung Quốc được nhiều người lựa chọn:

+) Giá cả rẻ hơn so với các loại hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác

+) Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú, luôn thay đổi và đón đầu các xu hướng được yêu thích trên thế giới

+) Chất lượng đa dạng theo nhu cầu của khách hàng

+) Có thể đặt hàng gia công tại xưởng theo yêu cầu

+) Nguồn hàng sẵn số lượng lớn phục vụ khách nhập hàng kinh doanh

+) Mua càng nhiều, giá thành càng rẻ, càng nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu,...

Với việc phát triển internet, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử như Alibaba, 1688,...đã giúp cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận đến hàng nội địa Trung Quốc được dễ dàng hơn. Việc sử dụng hàng hóa "made in China" là điều bình thường và trở thành xu hướng với các dịch vụ order đồ Taobao. Thói quen mua hàng, sử dụng hàng hóa đã trở nên đa dạng không bị bó hẹp, do đó mà việc giao thương, mua bán hàng hóa Trung Quốc phát triển mạnh, trở thành "mảnh đất màu mỡ" đối với nhiều người mới bắt tay vào kinh doanh.


Ký gửi hàng hóa là gì?

Ký gửi hàng hóa là việc bên có tài sản sẽ chuyển quyền quản lý định đoạt tài sản tạm thời của mình cho đơn vị nhận ký gửi thông qua hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên. Việc ký gửi hàng hóa được hiểu đơn giản là bạn có 1 mặt hàng cần vận chuyển về Việt Nam và mong muốn cần đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa đó.

Sự chuyển quyền này là một hình thức ủy thác bán hàng đã được quy định trong Luật Thương mại.. Theo cách hiểu này, thì Ký gửi là một dịch vụ thương mại.

Việc tìm đơn vị nhận ký gửi hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam ngày càng tăng bởi các thủ tục hải quan, vận chuyển, kho bãi khá phức tạp. Các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc cũng không hỗ trợ giao hàng quốc tế. Do vậy mà nhiều người mua bán, buôn bán hàng Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Giải pháp hữu hiệu được nhiều người lựa chọn là sử dụng dịch vụ ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam.

Ưu điểm của dịch vụ ký gửi hàng hóa

Đối với khách buôn: 

+) Tiết kiệm tối đa chi phí qua các bước trung gian như đổi tệ, thanh toán hộ

+) Làm việc trực tiếp với nhà cung cấp Trung Quốc, đặc biệt là các mối hàng lâu năm để hưởng các chính sách ưu đãi về giá

+) Tiết kiệm thời gian, công sức gấp nhiều lần so với việc sang tận các khu chợ đầu mối tại Trung Quốc để đánh hàng

+) Đảm bảo được chất lượng, thời gian, giá cả khi nhập hàng

Với khách mua sắm lẻ: 

+) Không cần biết tiếng Trung, chỉ cần làm việc trực tiếp với đơn vị vận chuyển

+) Dễ dàng gửi yêu cầu và nhận hàng ngay tại nhà

+) Có thể thoải mái mua hàng quốc tế, lựa chọn được đa dạng mặt hàng, dễ dàng bắt trend, cập nhật xu hướng

+) Chi phí nhập hàng Trung Quốc với hình thức ký gửi

Chi phí ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam khi sử dụng dịch vụ KÝ GỬI ở hầu hết các đơn vị vận chuyển đều tương tự nhau, bao gồm một số loại chi phí sau: 

CHI PHÍ KÝ GỬI = CƯỚC VẬN CHUYỂN + PHÍ DỊCH VỤ KHÁC (theo yêu cầu) 

Trong đó: 

Cước vận chuyển: Đây là cước phí vận chuyển từ kho Trung Quốc (của công ty nhận ký gửi) về đến kho của công ty tại Việt Nam. Cước phí sẽ tính theo Kg hoặc tính khối, phụ thuộc vào mặt hàng, số lượng hàng hóa cũng như độ cồng kềnh của mặt hàng khách ký gửi.

Phí dịch vụ khác: Đây là các khoản phí theo nhu cầu của khách hàng, không bắt buộc, nhằm hạn chế tối đa rủi ro việc thất lạc cũng như va đập hàng hóa tỏng quá trình vận chuyển về Việt Nam. Các khoản phí này bao gồm: Phí đóng gỗ, phí kiểm đếm, phí bảo hiểm, phí vận chuyển nội địa tại Việt Nam (đối với KH không nhận hàng tại kho). Tùy vào mặt hàng và nhu cầu, khách hàng có thể tích chọn thêm các loại dịch vụ kể trên. 

Một số yêu cầu về hàng hóa ký gửi hiện nay bạn cần biết

Để đảm bảo các hàng ký gửi Trung Việt được thông qua kiểm soát của hải quan và đáp ứng mọi thủ tục xuất khẩu, hàng hóa ký gửi cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

+) Hàng hóa ký gửi phải là những mặt hàng hợp pháp, không thuộc danh mục hàng cấm của pháp luật Việt Nam.

+) Hàng hóa ký gửi phải đảm bảo sự an toàn, không gây nguy hại hay ảnh hưởng đến tiến độ vận chuyển.

+) Ký gửi hàng hóa không bao gồm tiền vàng, đô la hoặc các vật có giá trị ngang tiền…

+) Mọi sản phẩm ký gửi phải được kiểm tra trước khi tiếp nhận. Đối với những đơn hàng đặc biệt cần phải có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền.

+) Đồ ký gửi phải được đóng gói, niêm phong cẩn thận trước khi vận chuyển.

+) Khách hàng phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với đơn hàng qua các các hợp đồng ký gửi.

Kachiusa Logistics - Dịch vụ ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam giá rẻ uy tín nhất

Ưu điểm:

Kachiusa Logistics là đơn vị vận chuyển hàng Việt Nam - Trung Quốc uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt là hoạt động thương mại Trung Quốc với các dịch vụ như: mua hộ, vận chuyển hàng Việt - Trung, ký gửi hàng hóa, giao dịch tiền tệ. Những ưu điểm có tại Kachiusa gồm:

+) Thủ tục nhanh gọn, hỗ trợ 24/7

+) Chi phí, giá dịch vụ ưu đãi hấp dẫn nhất thị trường

+) Các chính sách về ưu đãi, bảo hiểm hàng hóa, bảo mật thông tin, dịch vụ khiếu nại được Kachiusa đặt lên hàng đâu. Với TÂM - TÍN là tôn chỉ cho các hoạt động tại Kachiusa

+) Đội ngũ chăm sóc khách hàng thông thạo tiếng Trung, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục, thắc mắc về hàng hóa.

+) Dễ dàng theo dõi tình trạng hàng hóa thông qua website: https://xuatnhapkhauvietnam.vn/


CÔNG TY TNHH KACHIUSA LOGISTICS - NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC UY TÍN

Hotline: 0389666696 - 0985080805

Địa chỉ: Số 2, Ngách 53/15 Ngõ 37 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội