Tìm hiểu về Standard Express tra mã vận đơn chi tiết nhất

Standard Express là cái tên khá mới đối với những người mua hàng, buôn bán hàng online. Standard Express là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cùng Kachiusa Logistics tìm hiểu chi tiết về Standard Express tra mã vận đơn là gì? và cách tra cứu đơn hàng Standard Express nhanh chóng.

Standard Express là gì?

Standard Express là đơn vị vận chuyển quốc tế thường sẽ mặc định vận chuyển cho các đơn hàng quốc tế của Shopee. Standard Express được thành lập vào năm 1933 tại Quảng Đông - Trung Quốc. Với mạng lưới quy mô rộng lớn từ châu Á sang châu Âu cho đến Bắc Mỹ và Nam Mỹ nhờ đó mà Standard Express có sự phát triển không ngừng và lớn mạnh. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 khi mà Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.

Tại Việt Nam thì Standard Express sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý vận đơn từ nước ngoài cho các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,...Khi hàng về tới Việt Nam thì hàng hóa sẽ được chuyển tới các đơn vị vận chuyển trong nước như J&T Express, Shopee Express, sau đó các đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng tận nơi cho bạn.

Standard Express được đánh giá là đơn vị vận chuyển có uy tín, chất lượng được nhiều sàn thương mại điện tử lựa chọn bởi chi phí hợp lý, giao hàng nhanh chóng (thời gian mua hàng quốc tế từ nước ngoài về Việt Nam chỉ mất từ 7 - 15 ngày vận chuyển), có thể áp dụng nhiều voucher khuyến mãi hấp dẫn.

Cách tra cứu mã vận đơn Standard Express tại Việt Nam nhanh nhất

Tra cứu đơn hàng thông qua web Standard Express

Bước 1:

Bạn cần lấy mã vận đơn của Standard Express thông qua biên nhận hoặc đơn hàng online của bạn khi nhà cung cấp (shopee, lazada, tiki,...) gửi hàng thành công cho đơn vị vận chuyển.

Bước 2:

Sau khi đã có mã vận đơn thì bạn cần truy cập vào địa chỉ:

https://www.sf-international.com/vn/vi/dynamic_function/waybill/ để bắt đầu tra cứu tình trạng đơn hàng

Bước 3: 

Bạn nhập mã vận đơn vào ô -> nhấn “Truy”. Khi đó hệ thống sẽ hiển thị chi tiết quá trình giao hàng và trạng thái đơn hàng hiện tại của bạn.

=> Lưu ý nhỏ bạn có thể tra cứu tối đa 20 mã vận đơn cùng lúc, chỉ mỗi mã vận đơn cách nhau bằng dấu phẩy “,” hoặc khoảng cách.

Bạn có thể sẽ phải xác thực bằng cách kéo mảnh ghép ở vị trí bất kỳ đặt vào chỗ trống để hoàn thiện bức tranh đúng.

Cách tra cứu mã vận đơn Standard Express trên Shopee

Để tra cứu đơn hàng Standard Express trên shopee bạn cần phải thao tác những bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee sau đó vào lịch sử mua hàng chọn đơn hàng mà bạn muốn tra vận đơn trên kênh Shopee quốc tế.

Bước 2: Để kiểm tra chi tiết quá trình vận đơn thì bạn nhấn vào nút “xem”. Tại đây bạn sẽ nhận được thông tin cụ thể đơn hàng đó theo từng mốc thời gian cụ thể.

=> Mã vận đơn được đồng bộ trực tiếp từ Standard Express về shopee nên kết quả kiểm tra trạng thái đơn sẽ như nhau do đó mà bạn hoàn toàn có thể tra cứu trên Shopee App

Các trạng thái đơn hàng hiển thị có thể được hiểu như sau:

- Người gửi đang chuẩn bị giao hàng: Đơn hàng đã được người bán xác nhận, chuẩn bị hàng và chưa gửi tới đơn vị vận chuyển.

- Lấy hàng thành công: Đơn hàng đã được người bán giao cho đơn vị vận chuyển Standard Express.

- Hàng đã đến kho nước ngoài và xuất kho nước ngoài: Đơn hàng đang được vận chuyển ở nước ngoài và sắp về khu vực hải quan.

- Đơn hàng đã nhận được tại kho: Đơn của bạn đã về và đang chuẩn bị giao cho người trung chuyển.

Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn khi đơn hàng về đến Việt Nam

Sau khi đơn hàng về tới Việt Nam thì sẽ có đơn vị vận chuyển khác của Shopee là J&T Express hoặc Shopee Express sẽ tiếp tục vận chuyển đến địa chỉ nhà bạn với mã vận đơn khác.

Bạn hoàn toàn có thể tra cứu lại quá trình vận đơn như thế nào bằng các bước sau:

Bước 1: Để biết được đơn vị vận chuyển nào sẽ tiếp nhận đơn hàng bạn cần để ý mã hiệu của đơn vị vận chuyển:

- Đối với Shopee Express thì mã hiệu là: SPX

- Đối với J&T Express thì mã hiệu là JNT

Bước 2: Khi đã biết được đơn vị vận chuyển nào tiếp nhận rồi thì bạn cần truy cập vào trang của đơn vị đó để kiểm tra mã vận đơn mới:

- Đối với J&T Express thì bạn truy cập vào: https://jtexpress.vn/track

- Đối với Shopee Express thì bạn truy cập vào: https://spx.vn/

Khi mua hàng quốc tế online thì việc theo dõi đơn hàng là điều cần thiết và nên làm, bởi không nắm bắt được tình trạng đơn hàng sẽ để lại nhiều rủi ro cho bạn. Việc hiểu Standard Express tra mã vận đơn sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua bán trao đổi hàng hóa quốc tế. Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin kiến thức hay. Đừng quên theo dõi trang nhé!

Nếu bạn cần nhập hàng, order taobao Trung Quốc thì nhanh tay liên hệ tới địa chỉ:

CÔNG TY TNHH KACHIUSA LOGISTICS - NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC UY TÍN

Hotline: 0389666696 - 0985080805

Địa chỉ: Số 2, Ngách 53/15 Ngõ 37 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội