Danh sách các ngân hàng Trung Quốc lớn nhất tại Việt Nam hiện nay


Tại Việt Nam có các ngân hàng Trung Quốc nào?


Danh sách các ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam giúp người lao động, chủ doanh nghiệp có thể gửi tiền dễ dàng hơn. Đây là các ngân hàng do người Trung Quốc làm chủ. Hiện nay các ngân hàng lớn trên thế giới đang ngày càng mở rộng mạng lưới quy mô của mình. Trong đó một số ngân hàng lớn của Trung Quốc cũng đã mở chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam.


Khách hàng khi có nhu cầu giao dịch như mở tài khoản, vay tiền,gửi tiền…cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong việc giao dịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin để các bạn có thể nắm rõ cơ chế hoạt động. Cũng như địa điểm của các ngân hàng Trung Quốc hiện đang có chi nhánh tại Việt Nam.


Những ngân hàng Trung Quốc lớn nhất tại Việt Nam


Ngân hàng Nông Nghiệp Trung Quốc


Ngân hàng Nông Nghiệp Trung Quốc chi nhánh Bằng Tường Quảng Tây


Ngân hàng Nông Nghiệp Trung Quốc có tên Tiếng Anh là Agricultural Bank of China Limited có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc và được viết tắt là ABC. Hiện có tổng tài sản lớn thứ ba trên toàn thế giới. Ngân hàng được cấp phép thành lập chi nhánh tại Hà Nội dựa trên giấy phép số 80/GP-NHNN và hoạt động từ ngày 02/10/2012.


Địa chỉ chi nhánh giao dịch tại Việt Nam: Phòng 901-907, Tầng 9, tòa nhà TNR, 5A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Mã số thuế: 0108146540

Đại diện pháp luật: Yu Xiaochen

Điện thoại trụ sở: 024-39460599

Fax: 024-39460587

Website: abchina.com

Ngân hàng Nông Nghiệp Trung Quốc chi nhánh Hà Nội được cấp phép thành lập khi có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Một số giao dịch của ABC như nhận và gửi tiền có kỳ hạn, không kỳ hạn, cấp tín dụng dưới hình thức cho vay chiết khấu, bảo lãnh ngân hàng, hỗ trợ thanh toán trong và ngoài nước


Chi nhánh ngân hàng ABC tại Hà Nội cũng thực hiện nghiên cứu thị trường. Xúc tiến các dự án đầu tư của ngân hàng tại nước ta Đồng thời thể hiện tinh thần hợp tác của Việt Nam với Trung Quốc.


Ngân hàng Bank of China


Chi nhánh Ngân hàng Bank of China ở Quảng Châu Trung Quốc


Ngân hàng Bank of China là ngân hàng hình thành và phát triển tại Trung Quốc. Năm 1995, ngân hàng Bank of China thành lập chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và đến ngày 28/12/2017, thông qua sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thì Bank of China chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã được chuyển đổi tên thành Bank of China (Hongkong) Limited-Hồ Chí Minh city Branch.


Địa chỉ chi nhánh giao dịch tại Việt Nam: Tầng trệt và Tầng 11, Tòa nhà Times Square, số 22-36 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0300842952

Đại diện pháp luật: Zhang Wei

Điện thoại trụ sở: (+84)-903809299

Fax: (8:51) 38219948

Ngân hàng Bank of China với chi nhánh được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp, tài chính cá nhân và thị trường tài chính, ngoài ra thì Bank of China cũng hỗ trợ nhiều dịch vụ khác như ngân hàng đầu tư, quản lý quỹ, bảo hiểm


Xem thêm << Ngân hàng thuộc TOP lớn nhất thế giới >>


Ngân hàng Bank Sinopac


Ngân hàng Sinopac chi nhánh tại Thành Phố Đông Quản


Ngân hàng Sinopac được xem là một trong những ngân hàng đứng đầu tại Đài Loan-Trung Quốc và sau nhiều năm hoạt động về lĩnh vực tài chính, ngân hàng này đã mở rộng chi nhánh ở nhiều nơi lân cận, trong đó có Việt Nam. Ngân hàng Sinopac đặt trụ sở đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội vào năm 1998.

Ngân hàng East National Bank có chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được đổi tên thành Ngân hàng Sinopac cũng tại Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 1921/QĐ-NHNN vào ngày 22/9/2015 dưới sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Địa chỉ chi nhánh giao dịch tại Việt Nam: Phòng 1703, Lầu 17, số 2A, 4A, đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

P.1211 tòa nhà Văn phòng Daeha Business Center, 360 Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Mã số thuế: 0304627805

Đại diện pháp luật: Wu Chung-I

Điện thoại trụ sở: (024) 8257612.

Ngân hàng Sinopac cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà,…Ngoài ra Ngân hàng Sinopac còn kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trong phạm vi quốc tế tạo điều kiện liên kết giữa nhiều quốc gia với nhau, đặc biệt là 2 quốc gia Việt Nam và Đài Loan thuận lợi hơn trong việc chuyển khoản tiền tệ và ít tốn chi phí hơn.


Ngân hàng Union of Taiwan


Văn phòng giao dịch ngân hàng Union of Taiwan ở Đài Bắc


Ngân hàng Union of Taiwan có trụ sở chính tại Thành phố Đài Bắc và mở rộng chi nhánh hoạt động tại Việt Nam. Ở Việt Nam, văn phòng đại diện của Ngân hàng Union of Taiwan có tên chính thức là VPĐD UNION OF TAIWAN và có chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh được cấp vào ngày 21/10/2006.

Địa chỉ chi nhánh giao dịch tại Việt Nam: Lầu 8, Phòng 805, số 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0304623983

Đại diện pháp luật: Lu Mei Chih

Điện thoại trụ sở: (028) 38250408

Fax: (028) 38250686

Ngân hàng Union of Taiwan tham gia vào các hoạt động tài chính khác nhau bao gồm phát hành thư tín dụng, cho vay, chuyển tiền, tiền gửi, giao dịch hóa đơn, giao dịch ngoại hối, dịch vụ ủy thác, tiết kiệm,…và cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thực hiện các hoạt động như cho vay tự động, cho vay cá nhân, cho vay tiêu dùng, thư tín dụng,…tạo điều kiện thuận lợi cùng nhau phát triển giữa các quốc gia với nhau, trong đó có Việt Nam.


Ngân hàng Union of Taiwan tham gia vào các hoạt động tài chính khác nhau bao gồm phát hành thư tín dụng, cho vay, chuyển tiền, tiền gửi, giao dịch hóa đơn, giao dịch ngoại hối, dịch vụ ủy thác, tiết kiệm,…và cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thực hiện các hoạt động như cho vay tự động, cho vay cá nhân, cho vay tiêu dùng, thư tín dụng,…tạo điều kiện thuận lợi cùng nhau phát triển giữa các quốc gia với nhau, trong đó có Việt Nam.


Ngân hàng thương mại Shin Kong


Ngân hàng thương mại Shin Kong chi nhánh Đông Hưng


Ngân hàng thương mại Shin Kong có tên đầy đủ là Ngân hàng Taiwan Shin Kong Commercial Bank thuộc tập đoàn Shin Kong Financial và được xem là một trong những ngân hàng lớn tại Trung Quốc. Hiện nay Ngân hàng thương mại Shin Kong có khoảng 105 chi nhánh tại Đài Loan và nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Vào ngày 21/9/2007 thì Ngân hàng thương mại Shin Kong chính thức gia nhập vào thị trường tài chính Việt Nam và được gia hạn nhiều năm để hoạt động. Vào ngày 04/12/2017 thì Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định gia hạn thêm thời gian hoạt động của Ngân hàng thương mại Shin Kong thêm 5 năm nữa kể từ ngày 21/9/2017.

Địa chỉ chi nhánh giao dịch tại Việt Nam: Lầu 2, Tòa nhà B, Lô D01 Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0305341808

Đại diện pháp luật: Chen, Ming- Chuan

Điện thoại trụ sở: 37700806377

Ngân hàng thương mại Shin Kong cũng giống như những ngân hàng khác. Là một trong những ngân hàng tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam vay vốn. Thực hiện một số dịch vụ như vay vốn, cấp thể tín dụng,…nhằm hướng tới sự phát triển tích cực và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Việt Nam.


Ngân hàng Hua Nan Commercial Bank


Ngân hàng Hua Nan Commercial Bank ở Đài Bắc


Ngân hàng Hua Nan Commercial Bank có trụ sở chính tại Đài Bắc, Đài Loan và có nhiều chi nhánh trên thế giới như Trung Quốc, Hoa Kì, Việt Nam, Luân Đôn, HongKong, Singapore, Úc,…Ngày 13/07/2006 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có Quyết định cấp giấy phép số 07/GP-NHNN và cho phép Hua Nan Commercial Bank được mở chi nhánh hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian hoạt động trong vòng 20 năm.

Địa chỉ chi nhánh giao dịch tại Việt Nam: Phòng 1001, Lầu 10, Tháp Royal số 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0304567947

Đại diện pháp luật: Lin Ta Feng

Điện thoại trụ sở: 38371888

Dịch vụ tại ngân hàng Hua Nan Commercial Bank


Ngân hàng Hua Nan Commercial Bank cung cấp các hoạt động nhận tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn bằng đồng Việt Nam, tiền tiết kiệm, tiền gửi ngoại tệ, cho vay tín dụng, bảo lãnh, thanh toán bằng đồng Việt Nam, nhận chuyển tiền từ nước ngoài vào Việt Nam, xử lý các hoạt động ủy thác tài chính, cung cấp chứng nhận cho cổ phiếu và trái phiếu, phát hành thẻ tín dụng.

Ngoài ra Ngân hàng Hua Nan Commercial Bank còn thực hiện các hoạt động liên quan đến xổ số phúc lợi công cộng. Có thể thấy, kể từ khi Ngân hàng Hua Nan Commercial Bank được cấp phép hoạt động tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển giữa các quốc gia với nhau, đặc biệt là Việt Nam.